Bật lửa dupont có được mang lên máy bay không?Lưu ý quan trọng

Khi sở hữu chiếc bật lửa dupont thời thượng, có giá trị thì chắc chắn khi đi đâu chúng ta cũng muốn mang đi cùng. Đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng thuốc lá, vì tâm lý mua về để sử dụng và thể hiện cá tính của bản thân. Tuy nhiên khi di chuyển bằng máy bay thì đây là phương tiện đi lại luôn được kiểm tra khắt khe về hành lý, vật phẩm mang theo. Vì thế rất nhiều người thắc mắc liệu bật lửa dupont có được mang lên máy bay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Cacara để giải đáp thắc mắc này nhé.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Bật lửa dupont có được mang lên máy bay không?

Bật lửa dupont có cấu tạo 2 phần: phần vỏ ngoài làm bằng kim loại có nắp đóng mở linh hoạt và bảo vệ cho phần ruột bên trong tránh bị va chạm. Còn phần bên trong thì có lớp bông dùng để lưu giữ xăng, bật lửa dupont hiện nay đã được sử dụng xăng để làm nhiên liệu đốt tạo ra lửa.

Chính vì việc bật lửa dupont sử dụng xăng để tạo ra lửa khi sử dụng nên không thể mang theo lên máy bay. Bởi vì theo như quy định bay của các hãng hàng không thì để đảm bảo an toàn cho chuyến bay thì những vật sắc nhọn, súng, đạn, chất nổ, khí gas dễ cháy và không cháy,.. đều không được mang lên máy bay. Theo đó, những loại bật lửa dùng xăng, gas mà có thể tái sử dụng nhiều lần sẽ không được mang lên máy bay.

Bật lửa dupont không được phép mang lên máy bay
Bật lửa dupont không được phép mang lên máy bay

Theo chia sẻ của đại diện Cục Hàng không VN thì “Trước đây, hành khách đi máy bay được phép mang theo bật lửa dưới dạng hành lý ký gửi. Tuy nhiên, do lo ngại khó kiểm soát nhiều loại bật lửa tự động dễ gây cháy nổ trong hầm hàng hóa máy bay nên quy định sửa đổi của Cục Hàng không cho phép khách mang theo người bật lửa với số lượng tối đa 1 chiếc”.

Hành khách chỉ được phép mang theo diêm hoặc bật lửa dùng một lần nếu có nhu cầu sử dụng. .

Trường hợp nào thì sẽ được mang bật lửa dupont lên máy bay

Vì bật lửa dupont có nguồn gốc từ Pháp nên nhiều khách hàng đã order đặt mua trực tiếp từ bên Pháp hoặc đi du lịch và muốn xách tay trực tiếp về nên chắc chắn sẽ phải đi qua khu vực hải quan kiểm tra hành lý. Vậy cần xử lý thế nào để có thể được phép mang lên máy bay:
Đối với những sản phẩm bật lửa Dupont còn mới chưa qua sử dụng thì bạn có thể nhờ cửa hàng xử lý tháo phần đá đánh lửa đi, tháo ruột Dupont khỏi vỏ bật lửa rồi bỏ chúng vào trong túi xách và ký gửi túi xách.
Nếu bạn lỡ sử dụng bật lửa dupont rồi, bên trong có bông, xăng, đá đánh lửa thì bạn nên tháo hết loại bỏ chúng ra để ruột trống rỗng và mang đi ký gửi.

Mẹo xử lý để mang bật lửa dupont lên máy bay
Mẹo xử lý để mang bật lửa dupont lên máy bay

Tuy nhiên các bạn chỉ nên thực hiện mẹo này trong trường hợp chỉ có một hoặc 2 cái thôi. Bởi nếu mang theo số lượng nhiều thì chắc chắn sẽ không được hải quan cho qua, hoặc có trường hợp hy hữu hải quan làm khắt khe thì dù có làm như trên họ vẫn có đủ cơ sở để được phép tịch thu bật lửa của bạn.

Bật lửa dupont có giá trị cao nên bạn cần hết sức lưu ý về việc mang nó theo mình đặc biệt là khi di chuyển bằng máy bay để tránh tình trạng bị tịch thu rất đáng tiếc bạn nhé.
Trên đây là toàn bộ thông tin mà Cacara đã cung cấp đến bạn để giải đáp thắc mắc “bật lửa dupont có được mang lên máy bay không?”. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích đến quý bạn đọc.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn