Bật lửa Dupont bị hở gas thì nên xử lý như nào để hợp lý

HIện nay dòng sản phẩm bật lửa Dupont bị hở gas là tình trạng thường hay gặp khi đã được sử dụng trong thời gian quá lâu hoặc do một số nguyên nhân khác trong quá trình sử dụng. Liệu tình trạng hở ga có gây hại gì tới sức khỏe cũng như an toàn tính mạng hay không? Cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Ngọn lửa cháy nhỏ khi bật lửa Dupont bị hở gas
Ngọn lửa cháy nhỏ khi bật lửa Dupont bị hở gas

Đôi nét về chiếc bật lửa Dupont

Đây là chiếc bật lửa đến từ thương hiệu nổi tiếng ST Dupont. Chiếc bật lửa đầu tiên được ra đời sử dụng nguyên liệu xăng đá nhưng sao đó được chuyển sang gas bởi tình trạng khan hiếm nguyên vật liệu lúc bấy giờ.


Dupont với thiết kế sử dụng khí gas
Dupont với thiết kế sử dụng khí gas

Hơn nữa, chiếc bật lửa được thiết kế và phân loại thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau như: Dupont Ligne 1, Dupont Ligne 2, Dupont Gatsby, Dupont Ligne 8, Dupont Defi Extreme, Dupont Slim 7. Đây là những dòng sản phẩm được đánh giá khá cao từ thiết kế mẫu mã đến chất lượng sản phẩm. Chẳng hạn như: cấu tạo vô cùng đơn giản, tháo lắp dễ dàng; chất liệu sản phẩm cao cấp; đánh lửa nhanh, ngọn lửa đều với nhiều màu sắc tùy thuộc vào từng loại thiết kế; duy trì sự cháy tốt, chống nước và gió vô cùng hiệu quả.

Làm thế nào để nhận biết bật lửa bị hở gas

Một số dấu hiệu cho bạn biết khi không may chiếc bật lửa Dupont bị hở ga như:
Kiểm tra nguyên nhân bị hở gas
Kiểm tra nguyên nhân bị hở gas

Bật lửa dupont bị hở gas là do đâu

Khi quẹt lửa, bạn nghe thấy tiếng xì ga. Điều này chứng tỏ chiếc bật lửa của bạn rất có thể đã bị hở ga. Nó có thể do núm điều chỉnh lửa bị lệch. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng khi đây chỉ là vấn đề nhỏ và có thể giải quyết được.

Ngoài ra, chiếc bật lửa còn có thể bị hư hỏng bộ phận chứa gas, làm rò rỉ ra bên ngoài. Nếu gặp tình trạng này, bạn cần phải có phương pháp xử lý ngay lập tức.

Cách xử lý khi bật lửa bị hở gas

Khi gặp tình trạng bật lửa bị hở ga, người dùng nên điều chỉnh núm về mức độ ngọn lửa nhỏ nhất. Sau đó vặn từ từ lên mức độ ngọn lửa thích hợp là được. Nếu vẫn chưa được, bạn cần thay thế bộ phần chứa gas nếu bị vỡ hoặc hỏng.

Bên cạnh đó, khi bị hở ga thì lượng ga bên trong không còn đủ để để đánh lửa hoặc cháy với ngọn lửa rất nhỏ. Chính vì thế, người dùng cần bổ sung thêm gas.
Ngoài ra, nếu không khắc phục được tình trạng hở ga, người dùng cần mang đến cửa hàng sửa chữa để bảo dưỡng, thay thế những phụ kiện đã hỏng.

Những lưu ý cần biết tránh bật lửa bị hở gas

Để chiếc bật lửa của bạn tránh được tình trạng hở ga, bạn cần phải:
Ngoài ra, nếu chiếc bật lửa đã bị hở ga thì tuyệt đối không để bật lựa trong túi quần hay túi xách. Đồng thời, cần phải tránh những chất liệu dễ cháy như: giường, đệm, giá sách,...

Liệu bật lửa Dupont có phải gặp mỗi tình trạng bị hở ga hay không?

Cũng như bao chiếc bật lửa khác, ngoài hở ga còn gặp số tình trạng như:

Ngọn lửa cháy bập bùng, không đều

Đây là tình trạng phổ biến xảy ra ở những dòng sản phẩm bật lửa dùng gas khi sử dụng trong thời gian dài. Nguyên nhân chính là do muội, bụi bẩn làm tắc ống dẫn gas hay bị tác động ngoại lực làm cong hoặc lệch ống dẫn gas.

Ngọn lửa không cháy mặc dù đã được bơm đầy gas

Nếu gặp tình trạng này thì rất có thể sản phẩm của bạn đã bị bơm 2 loại gas khác nhau. Chính vì thế, để đánh được lửa thì người dùng cần phải loại bỏ hoàn toàn gas bên trong và đợi trong khoảng thời gian 30 phút rồi mới bơm ga chính hãng vào.

Kết luận

Nếu chiếc bật lửa không may gặp tình trạng hở ga thì cũng không cần quá lo lắng. Đồng thời, bạn cũng nên thử một số cách xử lý như trên. Nếu không được, bạn nên mang cửa hàng sửa chữa.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn