5 lỗi thường gặp và cách sửa bật lửa dupont đơn giản, hiệu quả

Người dùng thường gặp một vài lỗi nhỏ khi sử dụng bật lửa Dupont - một thương hiệu bật lửa nổi tiếng của hãng Dupont Authentic đến từ Pháp. Tuy nhiên, những lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà. Bài viết này sẽ bật mí một vài cách sửa bật lửa Dupont chính hãng hiệu quả, nhanh chóng mà không cần phải đem ra tiệm.

MỤC LỤC BÀI VIẾT
Cách sửa bật lửa Dupont đơn giản và hiệu quả nhất
Cách sửa bật lửa Dupont đơn giản và hiệu quả nhất

Bật lửa Dupont không cháy dù quẹt ra tia lửa

Tình trạng bật lửa Dupont có quẹt ra tia lửa nhưng lại không cháy có thể là do chưa được đổ đầy đầy nhiên liệu. Hoặc phần tim và bông của bật lửa chưa được sắp xếp đúng vị trí. Khi sử dụng bật lửa Dupont gặp phải tình trạng này, đừng vội đem đến cửa hàng sửa chữa mà có thể tự khắc phục bằng cách:


Kiểm tra và bơm đầy gas cho bật lửa Dupont khi quẹt ra tia lửa nhưng không cháy
Kiểm tra và bơm đầy gas cho bật lửa Dupont khi quẹt ra tia lửa nhưng không cháy

Bật lửa Dupont bơm đầy ga nhưng không cháy

Bật lửa được bơm đầy gas nhưng vẫn không cháy phần lớn là do loại gas mới được bơm vào khác với loại gas sử dụng ban đầu. Do đó, người dùng nên tìm hiểu kỹ loại gas thường dùng và mua đúng loại để châm thêm vào bật lửa Dupont. Cách sửa bật lửa Dupont trong trường hợp này là hãy xì hết gas bên trong bật lửa và châm lượt gas mới sau khoảng 30 phút.

Bật lửa Dupont mở max lớn nhưng cháy nhỏ

Lượng nhiên liệu không đủ hoặc zoăng cao su bị nhão do sử dụng quá lâu là nguyên nhân khiến bật lửa Dupont cháy nhỏ mặc dù đã mở van lớn nhất. Khi gặp phải tình trạng này, người dùng nên kiểm tra và nạp thêm lượng nhiên liệu cho bật lửa. Nếu đã nạp thêm mà vẫn không khắc phục được, hãy mang đến cửa hàng sửa chữa để thay phụ kiện mới cho chiếc bật lửa.


Thay mới phụ kiện cho bật lửa Dupont khi sử dụng quá lâu
Thay mới phụ kiện cho bật lửa Dupont khi sử dụng quá lâu

Bật lửa Dupont cháy bập bùng

Sau một thời gian sử dụng, bật lửa Dupont thường gặp phải tình trạng lửa cháy bập bùng, không đều. Vấn đề của lỗi này xuất phát từ ống dẫn gas của bật lửa do đóng bụi bẩn hoặc bị lệch vị trí, cong vênh do va đập. Cách sửa bật lửa Dupont trong trường hợp này hãy mang ra cửa hàng bảo dưỡng hoặc nhờ người có chuyên môn xử lý vấn đề của ống dẫn gas.

Lưu ý:

Bật lửa Dupont bị kẹt đá và bánh xe không quay

Đá và bánh xe là hai bộ phận quan trọng của bật lửa Dupont với chức năng tạo tia lửa để đốt cháy bấc và hình thành ngọn lửa. Khi bật lửa bị kẹt đá, bánh xe sẽ không quay hay không thể tạo ma sát hình thành tia lửa. Vì vậy, khi bật lửa Dupont không cháy, người dùng cần kiểm tra xem đá lửa còn hay không. Nếu xác định đá lửa vẫn còn nhưng bị kẹt, hãy tìm cách lấy đá lửa bị kẹt ra ngoài.
Tìm cách lấy đá lửa ra ngoài khi bị kẹt
Tìm cách lấy đá lửa ra ngoài khi bị kẹt

Cách xử lý tình trạng đá lửa bị kẹt là hãy sử dụng vật kim loại nhỏ, có mũi nhọn từ từ ngoáy sâu vào ống để đấy phần đá bị kẹt ra ngoài. Hoặc có thể kết hợp động tác vỗ nhẹ để đá lửa rơi ra. Người dùng có thể hạn chế tối đa tình trạng này bằng cách thường xuyên kiểm tra đá lửa và hãy thay mới khi đá lửa còn ¼. Cách sửa bật lửa Dupont này sẽ giúp tránh tình trạng đá lửa quá ngắn gây hỏng bánh xe và lò xo của bật lửa.

Một số lưu ý khi sửa bật lửa Dupont tại nhà

Khi sửa bật lửa Dupont, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả nhanh chóng và tốt nhất:
Trên đây là những chia sẻ về cách sửa bật lửa Dupont đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết những lỗi thường gặp ở dòng bật lửa này và có thể áp dụng cách xử lý nhanh chóng mà không cần mang ra tiệm.
Thiết kế và phát triển website bởi Kenhdichvu.vn